Mô tả chức năng, tính năng kỹ thuật, công nghệ:
1. Chức năng quản trị hệ thống
- Quản trị danh mục dùng chung: Danh mục nhóm cơ quan, trạng thái đánh giá, bảng xếp loại đánh giá, cài đặt khung thông số xếp loại
- Đăng nhập hệ thống, Thay đổi mật khẩu: sử dụng tài khoản mail công vụ của tỉnh (không tạo tài khoản mới), đăng nhập theo cơ chế SSO
- Thiết lập thông số chung hệ thống: cho phép thiết lập các tham số hệ thống phục vụ khởi tạo các chức năng tự động hoặc tiện ích
- Quản trị người dùng và các cơ quan: cho phép quản trị cơ cấu tổ chức, danh sách và tài khoản người dùng truy cập hệ thống
- Quản trị chức năng, phân quyền sử dụng
2. Chức năng Quản lý kỳ đánh giá
Cho phép quản trị đợt đánh giá; tạo bộ tiêu chí, tiêu chí thành phần cho đợt đánh giá đó; phần quyền cho các thành viên thẩm định được quyền xem và thẩm định cho những tiêu chí, tiêu chí thành phần nào?.
- Thiết lập năm đánh giá
- Thiết lập bộ tiêu chí đánh giá cấp tỉnh và phương pháp đánh giá cho từng tiêu chí
- Thiết lập các tiêu chí đánh giá cấp huyện và phương pháp đánh giá cho từng tiêu chí
- Thiết lập các phương pháp đánh giá cho từng tiêu chí:
+ Phương án chọn một
+ Phương án chọn nhiều
+ Phương án đánh giá theo công thức cho sẵn
+ Phương án tự nhập khác
- Thiết lập Hội đồng thẩm định cấp tỉnh, huyện và tổ thẩm định
- Phân công thành viên vào các tổ của hội đồng thẩm định cấp huyện, tỉnh
- Phân công Tổ thẩm định theo nhóm các cơ quan
- Phân công đánh giá cho từng thành viên của Tổ thẩm định cấp tỉnh theo từng chỉ tiêu
3. Chức năng tự đánh giá
Các đơn vị được cấp tài khoản đăng nhập vào phần mềm tự đánh giá, chấm điểm và dẫn chứng, giải trình cho nội dung mình đánh giá.
- Các đơn vị tự thực hiện đánh giá theo bảng tiêu chí cho sẵn
- Xác nhận và gửi cho tổ chức thẩm định
- Theo dõi giám sát các đơn vị chưa thực hiện đánh giá theo quy định
- Kết xuất bảng đánh giá ra định dạng Excel
4. Chức năng thẩm định đánh giá
Thành viên hội đồng thẩm định nhận kết quả tự chấm điểm của các đơn vị tương ứng với các tiêu chí, tiêu chí thành phần mình được ban quyền, thực hiện tiếp việc đánh giá chấm điểm lại kết quả.
- Tiến hành thẩm định DTI dựa trên bàng tự đánh giá của đơn vị gửi lên
- Thẩm định theo sự phân công của Tổ, từng tiêu chí phân công cho từng thành viên thẩm định.
- Chuyển đánh giá lại nếu bảng tự đánh giá chưa chính xác.
- Duyệt kết quả thẩm định: chủ tịch hội đồng thẩm định nhận kết quả tự chấm của các đơn vị và kết quả thẩm định của các thành viên thẩm định, thực hiện tiếp việc phê duyệt kết quả.
- Thực hiện xếp loại bảng thẩm định: tự động xếp loại và chủ động xếp loại, Kết xuất bảng đánh giá, thẩm định ra định dạng Excel
- Công bố kết quả: Thực hiện việc công bố kết quả thẩm định đánh giá, xếp hạng cho các đơn vị
5. Chức năng báo cáo thống kê
Trên cơ sở tổng điểm của đơn vị đã tổng hợp, xếp hạng các đơn vị theo nhóm (sở ban ngành và huyện theo từng hạng mục, tổng hợp các hạng mục). Đồng thời vẽ biểu đồ chỉ số theo nhiều hình thức tùy chọn: biểu đồ điểm, biểu đồ đường, biểu đồ cột, biểu đồ hình tròn.
Tổng hợp số liệu:phần mềm căn cứ vào điểm đánh giá cuối cùng do Hội đồng duyệt để tính toán, tổng hợp điểm của đơn vị theo nhóm (sở ban ngành, huyện theo từng hạng mục, tổng hợp các hạng mục).
Tại cấp tỉnh:
- Báo cáo danh sách theo thứ hạng theo cơ quan và biểu đồ
- Báo cáo danh sách theo thứ hạng theo tiêu chí đánh giá và biểu đồ
- So sánh đánh giá giữa các năm và biểu đồ hiển thị
Tại cấp huyện:
- Báo cáo danh sách theo thứ hạng theo cơ quan và biểu đồ
- Báo cáo danh sách theo thứ hạng theo tiêu chí đánh giá và biểu đồ
- So sánh đánh giá giữa các năm và biểu đồ hiển thị
|